4 ก.ค. 67 - สส.ภาคภูมิ จังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ ขอกระทรวงดีอีเอส แก้ปัญหาโครงการเน็ตประชารัฐ ซ่อมแซม รักษาให้ใช้งานได้ดี และโยกย้ายโครงการไปสู่พื้นที่ห่างไกลกระจายโอกาสให้ประชาชนอย่างทั่วถึง 

image

            นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดตาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงโครงการเน็ตประชารัฐ ว่าที่ผ่านมาขาดการดูแลอย่างจริงจังจากภาครัฐ ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการมาหลายปีแต่ยังพบว่าบางพื้นที่อุปกรณ์ชำรุดเสียหาย สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร บางสถานที่ใช้งานไม่ได้ จึงขอเสนอไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของประชาชน และนักเรียนที่อยู่พื้นที่ชายขอบห่างไกลที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง รวมทั้งขอเสนอให้โยกย้ายโครงการเน็ตประชารัฐไปสู่พื้นที่ภูเขา เช่น อำเภอท่าสองยาง อำเภออุ้มผาง และอำเภอแม่ระมาด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึง

         นายภาคภูมิ กล่าวด้วยว่าโครงการเน็ตประชารัฐ ในพื้นที่ใดที่มีสภาพชำรุดเสียหายไม่ได้รับการดูแลรักษาให้ใช้งานได้ในขณะนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ควรถ่ายโอนภารกิจไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเข้าไปดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่และเพื่อให้สามารถดำเนินการแก้ไขได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนในพื้นที่ชายขอบที่ได้ดำเนินการโครงการเน็ตประชารัฐไปแล้วและยังไม่หมดสัญญากับผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เห็นควรให้มีการปรับปรุงสัญญาณให้ดีขึ้น โดยต้องประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอที ให้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ