17 พ.ย. 66 - โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผย พรรคหนุนรัฐบาลใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ลดการสิ้นเปลืองงบประมาณสร้างแอปใหม่ พร้อมแนะนำข้อห่วงใยจากทุกฝ่ายใส่ในรายละเอียดกฎหมายกู้เงิน 

image

           นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่าพรรค รทสช.สนับสนุนการใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาล เนื่องจากมองว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวดีอยู่แล้ว และริเริ่มไว้ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี หากรัฐบาลนำมาปรับปรุงแก้ไข ให้สอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบันจะเป็นการประหยัดงบประมาณได้เป็นจำนวนหมื่นล้านบาท เพราะไม่ต้องเสียงบประมาณลงทุนทำแอปพลิเคชันใหม่ ส่วนหลักเกณฑ์ในการแจกเงินรวมถึงการป้องกันการทุจริตและการรั่วไหลในโครงการดังกล่าว พรรคจะใช้กลไกนิติบัญญัติในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน ที่รัฐบาลจะเสนอเข้าสู่สภา ซึ่งจะดูถึงรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

          นายอัครเดช กล่าวด้วยว่าการเสนอร่างพ.ร.บ.กู้เงิน เข้าสู่สภา สส.ย่อมมีสิทธิที่จะแปรญัตติ เพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม แต่ก่อนที่รัฐบาลจะนำเสนอกฎหมายเข้าสภา ต้องการให้นำข้อห่วงใย ข้อท้วงติงที่เป็นประโยชน์ของผู้ที่มีความรู้และผู้ที่หวังดี ใส่ไว้ในรายละเอียดของกฎหมายด้วย สิ่งไหนที่เป็นข้อแนะนำที่ดี ขอให้รัฐบาลนำมาปรับปรุงแก้ไข ก่อนเสนอร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่สภา ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรอบครอบและรวดเร็วในการพิจารณากฎหมายดังกล่าว

 

ณัฐเดช เอียดปุ่ม /ข่าว/เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ