6 ต.ค. 67 - สส.เฉลิมพงศ์ พรรคประชาชน ขอกระทรวงมหาดไทย-การประปาส่วนภูมิภาค เร่งแก้วิกฤตขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

image

            นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดภูเก็ต พรรคประชาชน กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ว่า เมืองป่าตองเป็นเมืองเศรษฐกิจการท่องเที่ยว แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากนับล้านคน แต่ปัจจุบันประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำ ผู้ประกอบการต้องซื้อน้ำจากเอกชนในราคาสูง เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาคมีแรงดันน้อยไม่สามารถจ่ายน้ำได้อย่างเพียงพอ จึงขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงมหาดไทย การประปาส่วนภูมิภาคสาขาภูเก็ต เร่งจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงระบบท่อที่ชำรุด และเสื่อมสภาพ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน สามารถกลับมาใช้งานน้ำประปาได้ตามปกติ 
            นอกจากนี้ ยังพบปัญหาสายสื่อสารระโยงระยาง เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และอุบัติเหตุกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว จึงฝากไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ควบคุมและติดตามเพื่อให้เจ้าของบริษัทและองค์กรสายสื่อสาร เข้ามาจัดเก็บและนำสายที่ไม่ใช้แล้วออกโดยเร็วด้วย และขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาการลักขโมยสายไฟฟ้า หลังพบว่าห้องควบคุมไฟฟ้าอุโมงค์ทางลอดแยกดาราสมุทร จ.ภูเก็ต ถูกคนร้ายงัดแงะขโมยสายไฟ ส่งผลให้ไฟฟ้าอุโมงค์ทางลอดดับ กระทบการสัญจรประชาชน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้หน่วยงานเร่งติดตามทรัพย์สินของทางราชการ พร้อมหาตัวผู้กระทำความผิดดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ