25 ก.ย. 67 - สส.อดิศร ระบุ การชะลอเรื่องแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราปมจริยธรรม ไม่ใช่เรื่องเสียหน้า ยืนยัน พรรคเพื่อไทยพร้อมรับฟังเสียงพรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาปากท้อง น้ำท่วม ยาเสพติด ก่อน

image

         นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ 2560 ปมแก้รายมาตราประเด็นจริยธรรม ว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (24 ก.ย 67) ได้มีการพูดจากันว่า การแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญนั้น ถ้าไปแตะต้องเรื่องจริยธรรมมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า จะเป็นการแก้ไขรัฐธรรมนญเพื่อประโยชน์ให้ตัวเอง ซึ่งเรื่องจริยธรรมเป็นเรื่องที่เปราะบางและอ่อนไหว พรรคเพื่อไทยต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ด้วยกันที่มองว่าเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนั้นโดยเฉพาะเรื่องจริยธรรมไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน น่าจะเป็นเรื่องน้ำท่วมหรือปากท้องประชาชนที่สำคัญกว่า ดังนั้น จึงชะลอเรื่องแก้รัฐธรรมนูญนี้ออกไปก่อน

          นายอดิศร ย้ำว่า การชะลอเรื่องแก้รัฐธรรมนูญดังกล่าว ไม่มีคำว่าเสียหน้า เพราะพรรคเพื่อไทยก็เห็นด้วยกับเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลและเสียงของสาธารณะที่มองว่าเรื่องปากท้อง น้ำท่วม ยาเสพติด สำคัญกว่า อีกทั้งแม้ไม่แก้รัฐธรรมนูญก็ยังสามารถเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดินได้ตามปกติ และการแก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรมซึ่งเป็นการแก้รายมาตราก็ต้องทำประชามติ ทำให้เสียงบประมาณ เอาไว้แก้ทั้งฉบับโดยมี ส.ส.ร. น่าจะดีกว่า

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มจะยุติการแก้รายมาตราประเด็นจริยธรรมเลยหรือไม่ นายอดิศร กล่าวเพียงว่า คงต้องคุยกันก่อน

 

 

เรณู เขมาปัญญา ข่าว เรียบเรียง

 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ