29 ส.ค.66 - ตัวแทนภาคการเกษตร สกท.ยื่นหนังสือให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรค พปชร.มองเหมาะสมนั่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ ชี้ทำหน้าที่ได้ดี มีผลงานประจักษ์ ช่วยแก้ปัญหาที่ดินทำกิน

image

        นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนพรรครับหนังสือจากตัวแทนสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย(สกท.) นำโดย นายยศวัจน์ ชัยวัฒนศิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย เพื่อแสดงความยินดีและให้กำลังใจผ่านไปยัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ 

        นายยศวัจน์ กล่าวว่า ตนพร้อมคณะตัวแทนเกษตรกรจากทุกภาคทั่วประเทศ ขอแสดงความยินดีกับ ร.อ.ธรรมนัส ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็น สส.อีกวาระหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัสได้ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างดี มีผลงานมากมาย ทั้งการจัดการแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับเกษตรกร และกลุ่มอาชีพต่างๆ ตลอดจนการประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหา โดย ร.อ.ธรรมนัสได้นำความเดือดร้อนของเกษตรกรเข้าสู่การแก้ปัญหาอย่างเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นจึงขอสนับสนุนให้ ร.อ.ธรรมนัสเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อสานต่องานที่ดำเนินการไว้ให้เกิดประโยชน์ต่อภาคการเกษตรทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ทั้งเรื่องหนี้สิน ที่ดินทำกิน เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาประเทศชาติต่อไป

        ด้านนายบุญสิงห์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของ ร.อ.ธรรมนัส มารับหนังสือ พร้อมกับ สส.พรรคพลังประชารัฐ โดยได้ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจ และหากมีความชัดเจนว่า ร.อ.ธรรมนัส จะได้เป็นคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งทันทีที่มีการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส จะเริ่มเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาให้เกษตรกรทันที ทั้งเรื่องปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ปัญหาผลผลิต รวมถึงปัญหาสภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง

        ส่วนปัญหาหนี้สินครัวเรือนที่สูงมากในขณะนี้และทับซ้อนกับหนี้สินของเกษตรกร ต้องเร่งแก้ไข ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าหากได้เข้ามาทำงานจะเชิญเกษตรกรเข้ามาแลกเปลี่ยนแนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตามการทำงานครั้งนี้เป็นการทำงานแบบรัฐบาลผสม ทุกนโยบายจึงต้องนำไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคการเมือง เพื่อให้ได้นโยบายที่ดีที่สุดมาแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป 


อรพรรณ ขันทองคำ ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ