9 พ.ค.67 - วุฒิสภาจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ และประชาชน

image

        คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ร่วมกับสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เทศบาลตำบลตลาดเกรียบ องค์การบริหารส่วนตำบลวัดยม ศูนย์ป่าไม้พระนครศรีอยุธยา และศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบกที่ 1 ประจำพื้นที่ภาคกลาง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีคณะอนุ กมธ.พิจารณาศึกษา ติดตาม และสืบสานแนวพระราชดำริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วม ณ พื้นที่ตั้งโฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย ตำบลวัดยม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะ กมธ.วิสามัญฯ กล่าวว่า คณะ กมธ.วิสามัญฯ ได้ดำเนินการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานด้านโฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกวุฒิสภา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ในการร่วมกันการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร การปรับปรุงอนุสาวรีย์โฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งเรียนรู้พระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และกิจกรรมจิตอาสา เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ และประชาชน ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความรัก ความสามัคคี การทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ของประชาชนจิตอาสา ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญของชุมชน สังคม และประเทศชาติ

        ในโอกาสนี้ ประธานคณะ กมธ.วิสามัญฯ ได้มอบอุปกรณ์สำหรับใช้ดูแลพื้นที่ตั้งโฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย อาทิ เครื่องตัดหญ้า และอุปกรณ์อื่น ๆ ให้แก่ผู้แทนของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และมอบต้นไม้ให้กับจิตอาสา และประชาชนที่เข้าร่วมพิธี พร้อมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ในการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจิตอาสาและการปรับปรุงภูมิทัศน์ ในพื้นที่ และเยี่ยมชมร้านค้าวิสาหกิจชุมชนในบริเวณดังกล่าวด้วย

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา  ข้อมูล/ภาพ

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ