9 พ.ค.67 - ที่ปรึกษา กมธ. การแรงงาน สผ. ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับ สส.สุเทพ  อู่อ้น จากกรณีผู้ช่วย สส. เกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์จากสถานประกอบการ จ.ปราจีนบุรี ย้ำหากพบว่ามีการแอบอ้างชื่อ กมธ. ด้วย จะเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

image

        นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายจากนายสฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง ประธานคณะ กมธ. การแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ให้แถลงข่าวผลการประชุมคณะ กมธ. เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.67) ว่า ที่ประชุม คณะ กมธ.ได้พิจารณากรณีที่มีผู้แอบอ้าง เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ที่ทำหน้าที่เป็น กมธ. เรียกรับทรัพย์ผลประโยชน์จากสถานประกอบการในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใน จ.ปราจีนบุรี ได้แก่ ผู้กำกับการกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 สำนักงานแรงงาน จ.ปราจีนบุรี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ปราจีนบุรี สำนักงานประกันสังคม จ.ปราจีนบุรี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 30 จ.ปราจีนบุรี สำนักงานจัดหางาน จ.ปราจีนบุรี หัวหน้าฝ่ายการข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จ. ปราจีนบุรี และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี รวมทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดปราจีนบุรี ได้แก่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส. พรรคชาติพัฒนากล้า และนายอำนาจ  วิลาวัลย์ สส. พรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมการประชุม กมธ. ซึ่งมีนายสุเทพ  อู่อ้น สส. พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธาน กมธ. เข้าร่วมประชุมด้วย

        นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ที่ประชุม กมธ. มีข้อสรุปว่าผู้เสียหายต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญากับบุคคลที่แอบอ้าง ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี หากสืบสวนสอบสวนแล้วมีความผิด นายสุเทพ  อู่อ้น สส. พรรคก้าวไกล ก็จะดำเนินการกับผู้ที่แอบอ้างให้ถึงที่สุด เพราะได้มอบหมายให้ผู้ช่วย สส. ลงพื้นที่เพื่อสืบหาข่าวในพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้มอบหมายในนาม กมธ. นอกจากนี้ หากพบว่า บุคคลดังกล่าวมีการแอบอ้างเป็น กมธ. แล้วทำให้เกิดความเสียหาย คณะ กมธ. ก็จะดำเนินการเอาผิดต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในช่วงการทำงานของพนักงานสอบสวน หากพนักงานสอบสวนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คณะ กมธ.มีความยินดีที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการดำเนินคดี ทั้งนี้ คณะ กมธ. จะนัดประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 15 พ.ค.67

 

ณัฐพล  สงวนทรัพย์  ข่าว/เรียบเรียง

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ