2 ก.ค.67- สส. ชัยชนะ ปชป.เสนอรัฐบาล นำรถยนต์ที่ยึดได้จากการกระทำความผิด ให้ นศ.อาชีวะ ใช้เรียนรู้ให้เกิดประโยชน์ สร้างมาตรฐานการศึกษา

image

  นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปศึกษาดูงาน การศึกษาอาชีวะ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เรื่องระบบการศึกษาที่มีการเรียนการสอน สาขายานยนต์อีวี (ไฟฟ้า) จากบริษัท เปิ่ยฟาง ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของจีน เปิดการศึกษาตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบัน  มีห้องเรียนที่มีมาตรฐาน มีความแตกต่างทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยเทคโนโลยีของจีนด้านการศึกษาอาชีวะยานยนต์ มีความแตกต่างจากประเทศไทยเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าการเรียนการสอนของจีนในเรื่องของยานยนต์มีการลงทุนนำรถยนต์ที่ทันสมัย รุ่นใหม่ปัจจุบัน มาใช้ในการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาแตกต่างจากประเทศไทยที่จะนำรถรุ่นเก่า ล้าสมัย มาให้นักศึกษาใช้ในการเรียนการสอน 


โดยนายชัยชนะ เสนอว่า รัฐบาลควรนำรถที่ได้จากการจับกุมยาเสพติด หรือยึดจากการกระทำความผิด มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แทนที่จะนำไปทำลาย ด้วยการนำมาให้ให้นักศึกษาอาชีวะใช้ศึกษาเรียนรู้ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับฟังและนำไปพิจารณา  ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณบริษัทเปิ่ยฟาง ที่ให้โอกาสได้มาดูงาน และจะได้นำเรื่องนี้ไปศึกษาประยุกต์ใช้กับการศึกษาในประเทศไทยในอนาคต


ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ