29 ก.ย.67- สส.พิพิธ รทสช. รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคในพื้นที่เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน และปัญหาถนนรอบเกาะสมุยมีบุคคลลักลอบใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว เพื่อเป็นสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่

image

     นายพิพิธ รัตนรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภค น้ำประปามีไม่เพียงพอให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน และที่อำเภอเกาะสมุย โดยใน ตำบลเกาะเต่า ประชาชนต้องซื้อน้ำสะอาดมาใช้สำหรับอุปโภคและบริโภคจากต่างพื้นที่ ส่วนที่ อำเภอเกาะสมุย ประชาชนต้องซื้อน้ำสะอาดจากเอกชน ทั้งที่ 3 พื้นที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและประเทศไทย เป็นหมุดหมายของการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มีรายได้จากการจัดเก็บภาษีรวม 3 แห่ง ไม่ต่ำกว่า 90,000 ล้านบาทต่อปี จึงขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาน้ำไม่เพียงพอให้กับประชาชนในพื้นที่และเพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วย
        นอกจากนี้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการปัญหาการมีกลุ่มบุคคลเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ถนนรอบเกาะสมุย ซึ่งมีระยะทางรวมกว่า 50 กิโลเมตร เป็นการเข้าใช้ประโยชน์เพื่อส่วนตนไม่ใช่เพื่อประโยชน์สาธารณะ และยังส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรในพื้นที่เกาะสมุยติดขัดด้วย


ณรารัฏฐ์  โพธินาม / ข่าว เรียบเรียง
 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ