29 ก.ย.67 - สส.สุพัชรี ขอหน่วยงาน จัดการที่ดินทุ่งบ้านสำเภา จ.พัทลุง ให้ชาวบ้านมีสิทธิ์ใช้ทำกินถูกกฎหมาย และขอ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เร่งดูแลน้ำอุปโภคบริโภคใน ต.ควนขนุน พร้อมเรียกร้องหน่วยงาน แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ถ.เพชรเกษม และวอน กฟภ. ขยายไฟ 3 เฟสให้ชาว ต.เขาชัยสน จ.พัทลุง

image

   นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายพิทักษ์พล เยาว์นุ่น กำนันตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ถึงปัญหาเรื่องที่ดินทุ่งบ้านสำเภาในพื้นที่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 7 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง  จังหวัดพัทลุงและบริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลลำปำ ซึ่งพื้นที่นี้เดิมเป็นดินป่าเสื่อมโทรม โดยตนต้องการให้ประชาชนได้สิทธิ์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะขณะนี้มีประชาชนทำการเกษตรเป็นจำนวนมากในพื้นที่ดังกล่าว 

   นางสาวสุพัชรี กล่าวเพิ่มเติมถึงการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในหลายตำบล ว่า ตนได้รับร้องเรียนเรื่องของน้ำดื่มน้ำใช้น้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านท่านางพรหม  หมู่ที่ 4 บ้านแหลมทอง  หมู่ที่ 5 บ้านควนสามโพธิ์ ของตำบลควนขนุน  อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง  ตนจึงขอให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ช่วยเร่งสำรวจและจัดงบประมาณในการดูแลประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้กับประชาชนได้มีน้ำอุปโภคบริโภค ด้วย 

   นางสาวสุพัชรี ยังกล่าวถึงช่วงฤดูฝนในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ตนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กรมชลประทาน ทางจังหวัด หรือในส่วนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยดูแลพื้นที่ในพื้นที่ถนนสายหลัก โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม ป้องกันไม่ให้มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน เพราะถนนสายนี้เป็นถนนสายที่ลงสู่ภาคใต้  และผ่านจังหวัดพัทลุง ตามที่พบว่าหน้าวัดโคกพญาราม ถนนบริเวณนี้จะมีการท่วมขังทุกปี 

   นอกจากนี้ นางสาวสุพัชรี กล่าวด้วยว่า ตนขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ช่วยขยายไฟ 3 เฟสให้กับประชาชนกลุ่มสมาชิกกลุ่มทำเครื่องแกงของหมู่ที่ 7 ตำบลเขาชัยสน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ตามที่ขณะนี้มีปริมาณการทำเครื่องแกงเพิ่มมากขึ้นและประชาชนต้องการไฟ 3 เฟส เพื่อที่จะปรุงเครื่องแกงให้มีคุณภาพและมีปริมาณที่จะกระจายรายได้ขยายเศรษฐกิจให้กับประชาชนในตำบลเขาชัยสน ต่อไป

 

คณรัตน์ ยินดีมิตร / ข่าว / เรียบเรียง 

ประมวลผลภาพ

วิดีโอ